17 Địa điểm du lịch đẹp sở hữu thể bạn chưa biết ở Huế

kể tới xứ Huế là ta lại liên tưởng đến đa dạng Công trình kiến trúc cổ cùng những cảnh sắc tình cờ sở hữu nét thơ mộng, hữu tình trong khôn...

kể tới xứ Huế là ta lại liên tưởng đến đa dạng Công trình kiến trúc cổ cùng những cảnh sắc tình cờ sở hữu nét thơ mộng, hữu tình trong không gian thanh thoát, yên lặng của vùng đất cố đô cũ. Còn chờ đợi gì mà không ghi lại ngay một loạt những địa điểm du lịch quyến rũ ở Huế và phát xuất thôi!

Mục Lục [Ẩn]
  • 17 Địa điểm du hý Huế hấp dẫn về mảnh đất cố đô cũ
    • Đại Nội Huế
    • những lăng mộ Huế
      • Lăng Tự Đức
      • Lăng Minh Mạng
      • Lăng Khải Định
    • Chùa Thiên Mụ
    • Sông Hương
    • Đồi vẳng Cảnh
    • Núi Ngự Bình
    • Cầu Tràng Tiền
    • Điện Hòn Chén
    • Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên
    • Núi Bạch Mã
    • Biển Lăng Cô
    • Biển Thuận An
    • Đầm Lập An
    • Hồ Truồi – Thiền Viện Trúc Lâm
    • Chợ Đông Ba

17 Địa điểm du hý Huế hấp dẫn về mảnh đất cố đô cũ

Đại Nội Huế

Nằm ngay bên bờ sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế là một quần thế di tích văn hoá được xác nhận là di tích văn hoá toàn cầu. Quần thế Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bao bọc bởi khu vực đế đô.
Cổng Ngọ Môn - Cửa chính Hoàng Thành - địa điểm du lịch Huế
Cổng Ngọ Môn – Cửa chính của Hoàng Thành (Ảnh: Sưu tầm)
đến tham quan quần thể di tích Đại Nội Huế, địa điểm du hý Huế bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dự án cung điện tráng lệ, đền đài và miếu thờ bề thế, khổng lồ với đậm nét kiến trúc thời nhà Nguyễn. Ko chỉ có dịp Nhận định thêm về lịch sử, bạn còn được thả phanh chụp ảnh trong ko gian kiến trúc đặc sắc này.
Điện Thái Hoà và Sân Đại Triều Nghi - địa điểm du lịch Huế
ko gian Điện thái hoà và Sân Đại Triều Nghi (Ảnh: Sưu tầm)
đặc trưng hơn nữa, gần đây Đại Nội Huế đã chính thức mở cửa đón khách tham quan vào ban đêm trong khoảng 19 – 22h và đây chính là dịp để bạn "sở hữu" những bức ảnh tuyệt đẹp bên các Dự án nhóc, lung linh ánh đèn. Bạn với thể đặt ngay những khách sạn gần khu vực Đại Nội để nhân thể cho chuyến du hý của mình.
Kinh thành Huế - địa điểm du lịch Huế
(Ảnh: Sưu tầm)
Xem thêm: 5 điều nhất thiết phải biết lúc khám phá kinh kì Huế
Khách sạn Huế ktbq

các lăng mộ Huế

Thời nhà Nguyễn sở hữu 13 vị vua nhưng chỉ có 7 lăng mộ được vun đắp. Mỗi khu vực lăng mộ đều được chính nhà vua chọn lọc vị trí và kiến trúc nên mỗi lăng tẩm tại nơi đây lại mang các nét kiến trúc riêng mang các chi tiết chạm khắc tinh xảo, độc đáo. Đặc sắc nhất phải đề cập tới Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định.

Lăng Tự Đức

Nằm trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, Lăng Tự Đức (hay còn được gọi là Khiêm Lăng) có nhẽ là lăng hấp dẫn nhất trong các lăng mộ của các đời vua nhà Nguyễn bởi sự hài hoà giữa khung cảnh bỗng dưng "sơn thuỷ hữu tình" và ko gian kiến trúc bao la, rộng to.Được bao bọc giữa bồn bề cây cối xanh mát và nằm sắp 1 hồ nước rộng to, lăng Tự Đức hiện lên sở hữu nét cổ kính và kiến trúc cầu kì hoà mình trong tự nhiên thật thơ mộng và không gian thanh bình tới lạ kì.
Lăng Tự Đức nhìn trên cao - địa điểm du lịch Huế
Lăng Tự Đức nhìn từ cao (Ảnh: Sưu tầm)

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng là một lăng tẩm du khách khó với thể bỏ qua có những những tuyến đường nét tĩnh tại trong kiến trúc được kết hợp hài hoà mang ko gian hội hoạ và thơ ca cùng khung cảnh tự dưng hoa lá đầy trữ tình, phần nào biểu đạt được tính phương pháp uy nghiêm, nghiêm khắc nhưng cũng không kém lãng mạn của nhà vua.
Lăng Minh Mạng - địa điểm du lịch Huế
(Ảnh: Sưu tầm)

Lăng Khải Định

Được vun đắp trên núi Châu Chữ, Lăng Khải Định là nơi yên nghỉ của vị hoàng đế thứ 12 của triều nhà Nguyễn. Tuy với kích thước khiêm tốn hơn so có lăng của những vị vua tiền nhiệm nhưng lăng Khải Định lại được xây một bí quyết vô cùng công phu và tinh xảo chỉ cần khoảng đến 10 năm.
Lăng Khải Định là dự án lăng mộ độc nhất có kiến trúc giao trâm giữa hai nền văn hoá Đông – Tây. Điều đấy được bộc lộ qua những tấm phù điêu lộng lẫy được ghép tường tận bằng sành sứ và thuỷ tinh, những khay trà, vương miện, cộng các thiết bị trang trí tiên tiến vào thời bấy giờ như: vợt tennis, đèn dầu,…
Lăng Khải Định - địa điểm du lịch Huế
Sự xa hoa, lộng lẫy phía bên trong cung Thiên Định thuộc lăng Khải Định (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Thiên Mụ

Toạ lạc trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, chùa Thiên Mụ hiện lên giữa 1 ko gian tự dưng thơ mộng đầy trữ tình và là khơi nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm thi ca nhạc hoạ.
trong khoảng xa lừng lững tháp Phước Duyên cao ngất, như một biểu trưng mà bất kì người nào cũng nhớ tới khi đặt chân đến với đô thị cố đô này. Tới Chùa Thiên Mụ, lắng tai tiếng chùa âm vang bên tai hoà vang trong cảnh sắc khi không nên thơ, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm và ung dung hơn trước bộn bề cuộc sống.
Chùa Thiên Mụ - địa điểm du lịch Huế
(Ảnh: Sưu tầm)

Sông Hương

Là tượng trưng và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Huế, sông Hương hiền hoà như một dải lụa dài mềm mại dài miên man giữa mảnh đất Kinh kỳ mơ mộng. Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ dưới mặt nước êm ả và nhấp nhánh dưới ánh nắng mặt trời. Biết bao nghệ sĩ lúc đi du thuyền ngắm cảnh Hương Giang êm ả và lắng nghe nghe các điệu dân ca xứ Huế truyền thống nơi đây đã sắm thấy nguồn cảm hứng dạt dào để sáng tác nên các áng thơ văn bất hủ. Anh chị em với thể tuyển lựa ngay khách sạn ven Sông Hương để thu giãn chuyến du hý trọn vẹn.
Sông Hương - địa điểm du lịch Huế
Hương Giang thơ mộng giữa mảnh đất Huế mộng mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi vọng Cảnh

giả dụ đang kiếm tìm 1 nơi để chiêm ngưỡng toàn cảnh đô thị từ trên cao, bạn hãy đến Đồi vọng Cảnh. Trong khoảng điểm nhìn trên của Lầu vẳng Cảnh, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh "sông nước hữu tình" của cái sông Hương thơ mộng và những lăng mộ, đền chùa cổ kính, hướng tầm mắt ra xa là trùng điệp núi non hùng vĩ. Ví như có cơ hội, hãy ké Đồi vọng Cảnh khi bình minh lên hoặc lúc hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thấy cả 1 góc trời xứ Huế như bừng lên trong ánh nắng mặt trời lung linh rỡ ràng.
Đồi Vọng Cảnh - địa điểm du lịch Huế
Cảnh hoàng hôn nhìn từ Đồi vẳng Cảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Ngự Bình

Ngoài dòng sông Hương thơ mộng, núi Ngự Bình cũng là một tượng trưng tự dưng và là niềm kiêu hãnh của người dân xứ Huế. Cứ nhắc đến sông Hương thì người ta không thể quên đề cập tới núi Ngự. Đứng trên đỉnh của ngọn núi xinh đẹp này, bạn mang thẻ phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng những địa danh và quang cảnh tự dưng đẹp như tranh vẽ của tỉnh thành Huế. Trong khoảng chân tới đỉnh núi được bao phủ bởi rừng cây thông xanh tươi, hoà trong làn gió mát rượi, đem lại không gian mát lành và cảm giác thanh thoát đến cực độ.
Núi Ngự Bình - địa điểm du lịch Huế
Núi Ngự Bình và sông Hương – 2 tượng trưng tình cờ của xứ Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn Huế ktbq

Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền (hay còn được gọi là Cầu Trường Tiền) bắc qua Sông Hương mang những nhịp cầu cong cong mềm mại, uyển chuyển và là một trong các biểu tượng đặc trưng của cố đô Huế. Cầu Tràng Tiền còn gắn liền có lịch sử hơn 100 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, địa điểm du hý Huếtham quan chứng nhân lịch sử. Hiện tại, cầu được lắp đặt một hệ thống ánh sáng tiên tiến, mỗi lúc chiều buông lại toả sáng lung linh nhãi nhép nhiều màu sắc.
Cầu Tràng Tiền - Địa điểm du lịch Huế
Cầu Tràng Tiền rạng rỡ trong các ánh đèn đủ màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Điện Hòn Chén

Nằm trên khuông núi Ngọc Trẩn, thập thò ẩn mình trong các tán cây xanh và hướng mình in bóng xuống làn nước sông Hương, Điện Hòn Chén Ẩn là 1 cụm di tích lịch sử và tín ngưỡng bao gồm 10 công trình với những nét kiến trúc trang hoàng cổ độc đáo. Cụm di tích này còn là một điểm du hý văn hoá tôn giáo đặc sắc lôi kéo phổ biến du khách đến vào dịp lễ hội diễn ra vào tháng 3 và tháng 7 Âm lịch hàng năm.

Bên trong một trong các Dự án thuộc Điện Hòn Chén (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên

Hồ Thuỷ Tiên được nằm bên vùng đồi Thiên An rợp bóng cây xanh rì. Ví như Hồ Thuỷ Tiên với vẻ đẹp yên ắng, thơ mộng và lãng mạn thì Đồi Thiên An lại có dáng dấp của 1 "Đà Lạt thu nhỏ" bởi được phủ kín bằng các hàng thông thông xanh mát. Toàn bộ hoà quyện với nhau mà đem đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian khoáng đạt, yên bình.
Hồ Thủy Tiên - địa điểm du lịch Huế
(Ảnh: Sưu tầm)

Núi Bạch Mã

chuyển di ra khỏi trung tâm thành phố Huế, Núi Bạch Mã là tinh ma giới bỗng nhiên giữa tỉnh giấc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thuộc vườn đất nước Bạch Mã sở hữu các ngọn thác hùng vĩ và sự phổ thông những loài động thực vật quý hãn hữu. Chinh phục núi Bạch Mã, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Tuý Vân, đèo Hải Vân và phong cảnh đô thị Huế lộng lẫy như thu vào trong tầm mắt.
Núi Bạch Mã - địa điểm du lịch Huế
Núi Bạch Mã mờ ảo trong làn sương mờ (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Lăng Cô

không chỉ mang những di tích lịch sử và văn hoá cổ kính, tỉnh thành Huế còn với các bãi biển đẹp khiến cho đam mê rộng rãi khách du hý. Biển Lăng Cô là 1 bãi biển với phong cảnh thuộc vào cái hấp dẫn nhất Việt Nam mang bãi cát trắng dài triền miên ấp ủ lấy bờ biển xanh trong vắt là 1 trong các địa điểm du hý Huế chọn lọc hàng đầu. Quanh đó bờ biển là các cánh rừng hùng vĩ xanh mát trên nền núi non hùng vĩ, vững chắc sẽ làm trải nghiệm du lịch Huế của bạn thêm trọn vẹn.
Biển Lăng Cô - địa điểm du lịch Huế
Làn nước xanh trong nhìn thấy tận đáy ở hải phận Lăng Cô (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Thuận An

Biển Thuận An cũng là 1 bãi biển được nhiều du khách ham khi đến điểm du lịch Huế bởi vẻ đẹp dịu êm, nên thơ của các con sóng hiền hoà. Hãy hoà mình vào làn nước mát lạnh sảng khoái, đi dạo dọc bờ cát vàng nắng nhấp nhánh nhãi ranh óng hay thưởng thức các món ngon hải sản tươi ngon thơm phức để thu giãn một kì nghỉ tuyệt vời bên thiên đường biển Thuận An xinh đẹp.
Biển Thuận An - địa điểm du lịch Huế
(Ảnh: Sưu tầm)

Đầm Lập An

Hãy kết hợp chuyến du hý biển Lăng Cô có chuyến thăm quan Đầm Lập An (hay còn được gọi là đầm An Cư) là 1 địa điểm du lịch Huế hấp dẫn. Khi ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn dần tắt hơi sau dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, mặt nước phẳng lặng đầm Lập An chuyển sang gam màu vàng cam ranh ma đan xen với gam màu xanh thẫm của nước đầm, nhìn xa trông như 1 bức tranh thuỷ mặc khôn cùng ảo huyền và sống động. Hơn nữa, người dân nơi đây còn lừng danh sở hữu nghề nuôi bắt hàu nên đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc bỗng dưng trữ tình tuyệt đẹp, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ngon được chế biến từ hàu.
Đầm Lập An - địa điểm du lịch Huế
Hoàng hôn bên Đầm Lập An (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Truồi – Thiền Viện Trúc Lâm

Nằm ở dưới chân núi Bạch Mã, hồ Truồi là 1 công trình thuỷ điện rộng lớn. Giữa lòng hồ Truồi, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã là ngôi thiền viện trước nhất ở miền Trung, nhìn xa trông như 1 đoá sen giữa lòng hồ trong xanh. Trong khoảng Thiền Viện, hãy phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ và vẻ đẹp "non xanh nước biếc" của Hồ Truồi trong không khí mát lạnh, trong lành của chốn thanh hưng thịnh.
Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã - địa điểm du lịch Huế
Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã bên lòng Hồ Truồi xanh bát ngát (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là địa điểm tìm tậu lớn nhất là lâu đời nhất tại thị thành Huế. Chợ Đông Ba gắn với lịch sử hàng trăm năm của các thời vua nhà Nguyễn. Hiện giờ, chợ ko chỉ là nơi sắm mua cho người dân nội đô mà còn là nơi được phổ quát du khách ghẹ thăm để tậu quà lưu niệm cho người thân và bạn bè cho chuyến du hý Huế đầy thú vị.
Chợ Đông Ba - địa điểm du lịch Huế
(Ảnh: Sưu tầm)
Mong rằng với những danh sách những địa điểm du hý đẹp ở Huế của VNTRIP.VN trên đây, bạn sẽ mang một chuyến du hý đầy thú vị và đa dạng trải nghiệm đáng nhớ khi tới vùng đất cố xinh đẹp này!

COMMENTS

Tên

ltr
item
Lazada khuyến mãi cập nhât mới nhất: 17 Địa điểm du lịch đẹp sở hữu thể bạn chưa biết ở Huế
17 Địa điểm du lịch đẹp sở hữu thể bạn chưa biết ở Huế
https://www.vntrip.vn/cam-nang/wp-content/uploads/2018/10/Blog.Hue_.2.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjqPeGijt6AU502_otWuxpT1FhWrr3Iwna3SPYkkV0J6bY4We8OMlhfKCfahm4orBUDGYIO8E44QEsENKTCcNtT-lBtg1QNER-8O4m56rzYktsWMTLF9FWp19OzhelXHMF37D8P3cu-lXWc/s72-c/Dien-Hon-Chen-737206.png
Lazada khuyến mãi cập nhât mới nhất
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/2018/10/du-lich-hue-dep-lam.html
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/2018/10/du-lich-hue-dep-lam.html
true
2347464270351060137
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy