Đánh giá Samsung Galaxy J7 Prime: Đẳng cấp đến từng chi tiết

Được đánh giá là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Oppo F1S, điều gì làm cho Samsung Galaxy J7 Prime vươn lên ngôi vua của các dòng smartphone...

Được đánh giá là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Oppo F1S, điều gì làm cho Samsung Galaxy J7 Prime vươn lên ngôi vua của các dòng smartphone tầm trung một cách ngoạn mục đến vậy? Hãy cùng chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy J7 Prime một cách chi tiết và đầy đủ trong bài viết này.
Thương hiệu Samsung luôn là một trong những thương hiệu smartphone được ưa chuộng bậc nhất ở Việt Nam. Sau một thời gian theo đuổi các dòng máy cao cấp, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã trở lại đầy ấn tượng với siêu phẩm Galaxy J7 Prime. Dòng máy được đánh giá là smartphone chiến lược của Samsung nằm trong phân khúc tầm trung.
Với mức giá hiện tại chỉ khoảng 4 triệu đồng, Galaxy J7 Prime đã cán mốc 200.000 máy bán ra chỉ trong vòng một tháng. Tính đến nay, chiếc điện thoại đẹp xuất sắc này vẫn chiễm trệ nằm trong top những sản phẩm đoạt doanh thu hàng đầu của Samsung.

Sở hữu camera tuyệt đỉnh, thiết kế hoàn hảo, cấu hình tốt, bảo mật tối ưu, không khó hiểu khi Galaxy J7 Prime được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” đến từ Hàn Quốc. Những tính năng như màn hình Full – HD, pin dung lượng lớn và khả năng selfie xuất sắc vốn chỉ có ở dòng smart phone cao cấp cũng lần đầu tiên xuất hiện ở J7 Prime.

Thiết kế “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

Dòng Galaxy J luôn mang đến những trải nghiệm tốt trong phân khúc giá mà chúng sở hữu. Với những sản phẩm trước đó của dòng J, Samsung chủ yếu tập trung vào cấu hình cũng như camera thay vì thiết kế. Cho đến giữa năm 2016, dòng J Prime mới nổi lên nhờ thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp và trở thành ngôi sao sáng trong phân khúc smart phone giá 6 triệu đồng.
Thời trang, sang trọng, đẳng cấp không kém gì những chiếc smart phone cao cấp là đánh giá không thể chính xác hơn dành cho thiết kế đột phá của Galaxy J7 Prime.

Chiếc điện thoại sở hữu bộ khung nhôm nguyên khối với các cạnh được bo tròn hoàn thiện đến từng chi tiết. Thiết kế này giúp tạo nên sự sang trọng tuyệt đối, hơn nữa còn cho cảm giác mát lạnh, mang đến sự thoải mái vì cầm khá chắc tay. Vỏ kim loại cao cấp có độ bền cao, chồng trầy xước tốt.

Bố cục của điện thoại được chia làm 3 phần khá rõ ràng: phần trên và dưới bọc nhựa, phần thân bọc kim loại. Phần viền được tối ưu và trông khá gọn gàng, đường kết nối giữa kim loại và nhựa ở đầu trên, đầu dưới mịn màng. Thêm một điểm cộng cho Galaxy J7 Prime là độ dày của máy chỉ mỏng 8.1mm, bề ngang gọn giúp dễ cầm một tay hơn.

Cũng giống như các dòng máy khác đến từ Samsung, các phím bấm vật lý của Galaxy J7 Prime vẫn được thiết kế ở cạnh viền trên máy và được đánh giá là có độ nảy giúp thao tác khá tốt.

Một cải tiến khác khá nhỏ nhưng vẫn đủ để làm hài lòng người tiêu dùng đó là phần camera chính ở mặt lưng đã bớt gồ hơn giúp mặt sau của J7 thoáng hơn rất nhiều. Các nút bấm được đặt chia về hai bên, cổng cắm tai nghe đặt bên dưới, bên cạnh cổng sạc microSD. Nút nguồn được đặt bên phải, cạnh loa ngoài. Đây có thể nói là thay đổi khá lạ của Samsung.

Nếu như thiết kế mặt trước của Samsung Galaxy J7 Prime được đánh giá là có tính thời trang cao, mặt trước hoàn thiện thì có không ít ý kiến lại cho rằng mặt sau của model khá buồn tẻ và thiếu cá tính. Sẽ ấn tượng và cao cấp hơn nếu như Samsung chú trọng hơn nữa tới mặt sau của sản phẩm.

Màu sắc bắt mắt tuy chưa thật phong phú

Một điểm khá đáng tiếc ở Galaxy J7 Prime là dù được đầu tư rất kỹ về thiết kế ngoại hình nhưng màu sắc lại khá hạn chế. Ở thời điểm mới ra, có vẻ như nhà sản xuất đã bỏ quên việc chăm sóc bảng màu khi chỉ cho phép người dùng lựa chọn 2 màu duy nhất là xám đen và vàng.
Tuy nhiên 2 màu sắc này cũng được đánh giá là khá bắt mắt. Màu xám đen với thiết kế nam tính, sang trọng, đẳng cấp là sự lựa chọn lý tưởng cho phái mạnh. Màu vàng đồng chắc chắn là phiên bản được Samsung thiết kế dành cho phái nữ với một chút nữ tính, yểu điệu.

Cuối năm 2016, các nhà sản xuất đã nhanh chóng sửa sai bằng cách tung ra Galaxy J7 Prime phiên bản màu hồng nữ tính nhưng không kém phần sang trọng làm nức lòng phái nữ . Với phiên bản này, giá bán và cấu hình điện thoại không thay đổi. Toàn bộ mặt lưng, cạnh bên và các phím cứng đều được phủ màu hổng, trừ phần mặt trước vẫn giữ lại viền màu trắng. Theo đánh giá, phiên bản này đặc biệt phù hợp với những bạn nữ yêu thích những tông màu trẻ trung, nổi bật.

Màn hình 5.5 inch sắc nét, góc nhìn rộng

Màn hình Galaxy J7 Prime sở hữu độ phân giải Full HD với kích thước 5.5 inch cho khả năng hiển thị trung thực, màu sắc khá chuẩn, góc nhìn rộng. “Kẻ hủy diệt” mang đến không gian trải nghiệm rộng lớn và sống động hơn bao giờ hết khi lướt web, xem phim hay chơi game.
Galaxxy J7 Prime có thiết kế màn hình mới mẻ so với các dòng khác của Samsung. Màn hình cong 2.5D5D Gorilla Glass 4 cao cấp và tỷ lệ hiển thị màn hình lớn mang lại sự sang trọng tuyệt đối. Sự hỗ trợ của màn hình cong giúp trải nghiệm vuốt từ các cạnh mượt mà.

Màn hình của điện thoại còn cho phép chế độ tăng sáng cao hơn tối đa mức chỉnh tay. Khả năng thể hiện màu đen và độ tương phản tốt. Tính năng đặc biệt này giúp người dùng nhìn rõ màn hình ngay cả ở dưới trời nắng.

Trải nghiệm tốt nhưng màu sắc của Galaxy J7 Prime vẫn chưa thực sự hoàn thảo do tông màu khá nhạt và thiếu sinh động. Bên cạnh đó, dòng máy không hỗ trợ cảm biến ánh sáng để tự động điều chính độ sáng theo màn hình môi trường.

Hiệu năng tốt trong tầm giá

Samsung Galaxy J7 Prime được trang bị 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB, vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.6 GHz. Cấu hình và dung lượng lớn này cho phép đa nhiệm trơn tru, mượt mà, chạy tốt các ứng dụng. Người dùng có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị lag hay giật. Trên thực tế máy đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng thông thường, cho phép chuyển qua lại giữa các thao tác nhanh nhẹn.
Cấu hình của J7 chỉ được các chuyên gia đánh giá là vừa phải. Sử dụng chip Exynos 7870 với 8 nhân Cortex A53 hoạt động ở xung nhịp 1.6GHz, con chip tương tự với Galaxy J7 2016 nên bạn sẽ không thể mong đợi một cải tiến đột phá về hiệu năng trên J7 Prime.

Với cấu hình này, hiệu năng của chiếc điện thoại này vẫn còn khá nhiều hạn chế, tương tự như các dòng máy trong cùng phân khúc. Khả năng đáp ứng các ứng dụng chơi game nặng hay ứng dụng đồ họa của Galaxy J7 vẫn chưa được đánh giá cao. Vì vậy, nếu bạn là một người mê game thì nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn model này.

Dường như để bù đắp những thiếu hụt về cấu hình cho người dùng, J7 Prime đã rất thông minh khi trang bị hai tính năng mới đáng chú ý là chế độ lái xe an toàn S Bike và chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu.

Với chế độ lái xe an toàn S Bike, người dùng chỉ có thể nhận được cuộc gọi khi dừng lại hoặc lái xe với tốc độ 10km/h. Thay vào đó, khi vào chế độ này, điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime sẽ yêu cầu người gọi để lại lời nhắn hay tự động trả lời với mẫu văn bản mà bạn cài đặt từ trước. Nếu cuộc gọi khẩn cấp thì S-Bike sẽ yêu cầu làm theo hướng dẫn để điện thoại rung và đổ chuông. Đây là chế độ độc quyền của Samsung khá tiện lợi để bảo vệ an toàn của người dùng. Vì vậy đừng vội thắc mắc khi cả quãng đường mà bạn không nhận được cuộc gọi nào nhé.

Với chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu, khi khởi động, tất cả các dữ liệu media của bạn bao gồm ảnh, video, âm thanh trong máy sẽ bị nén lại để giảm dung lượng. Các dữ liệu nền cũng chỉ được phép hoạt động tối đa 6 ứng dụng chạy ngầm. Các chế độ này có thể tùy chỉnh khi thiết bị của bạn đang kết nối wifi.

Thời lượng pin đảm bảo sử dụng cả một ngày dài

Cũng sở hữu dung lượng pin khá ấn tượng như các anh chị em họ J, J7 Prime cho phép người dùng thoải mái làm việc trong cả một ngày dài mà không phải sạc giữa chừng với dung lượng lên đến 3300 mAh. Tuy không phải là quá xuất sắc nhưng dung lượng pin này vẫn được đánh khá tốt so với dòng máy phổ thông tầm trung, thể hiện sự nỗ lực của nhà sản xuất trong việc hoàn thiện dòng J và đáp ứng mong đợi của người dùng trong tầm tiền 6 triệu.
Thử nghiệm cho thấy, dung lượng của Galaxy J7 Prime cho phép máy làm việc liên tục trong 23 tiếng 20 phút, on screen được 9 tiếng 20 phút. Nếu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Oppo F1s và Sony Xperia XA, Galaxy J7 Prime có thể hoàn toàn tự tin thắng áp đảo. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn tặng kèm cho người dùng một cục sạc 5V/1.55A giúp tăng thời lượng pin lên tối đa.

Camera kép selfie ấn tượng

Chúng ta đang nhắc đến một trong những tính năng nổi trội giúp khẳng định chỗ đứng của Galaxy J7 Prime trong suốt thời gian thống trị tại Việt Nam tại địa phận smartphone tầm trung.

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc cho thấy, lí do để Samsung rất được ưa chuộng ở Việt Nam chính là khả năng đánh đúng vào tâm lý của giới trẻ. Ngoài việc cải tiến về thiết kế, cấu hình, J7 Prime được trang bị camera tuyệt đỉnh giúp tạo ra những bức ảnh “tự sướng lung linh” nhất.

Model sở hữu camera chính có độ phân giải 13 MP kèm đèn flash LED, khẩu độ lớn f/1.0, khả năng đo sáng tốt. Những tính năng này cho phép J7 tạo ra những bức ảnh chân thực, độ nhiễu thấp và chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.
Điểm trừ của camera sau của dòng điện thoại này là khả năng lấy nét chưa được nhanh. Khả năng chụp ảnh ban đêm dù đã được cải thiện song vẫn chưa thực sự xuất sắc. Khẩu độ lớn cho phép chụp ban ngày ổn nhưng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng chưa thực sự tốt. Đây cũng là hạn chế của rất nhiều điện thoại trong phân khúc này mà đến cả ông lớn Samsung cũng chưa thể khắc phục được.

Với khả năng selfie ấn tượng, điều mà nhiều người quan tâm là các thông số về camera trước của J7.  Và Galaxy J7 Prime đã không làm người dùng thất vọng. J7 Prime sở hữu camera trước với độ phân giải 8 MP cũng với khẩu độ f/1.9 giúp mang lại những bức ảnh tự sướng chất lượng.
Sản phẩm hoàn toàn không kém cạnh Oppo F1S – đối thủ cạnh tranh trực tiếp về khả năng selfie của dòng smart phone giá 6 triệu. Bên cạnh đó, tính năng làm đẹp, selfie cảm ứng bàn tay, selfie góc rộng… là những điều mà Oppo chưa làm được nay đã được tích hợp sẵn ở Galaxy J7 Prime.

Những tính năng khác của model như tích hợp nhiều thao tác bằng cử chỉ, chế độ chụp hình theo nhóm, camera tự xoay hình khi chụp, cho các bức ảnh “đúng chiều” khi tự sướng… là những thay đổi mới mẻ, thích hợp cho những người dùng ham thích trải nghiệm.

Đột phá với công nghệ cảm ứng vân tay một chạm

“Của hiếm” chỉ có ở các dòng model cao cấp Galaxy Note và Galaxy S là cảm biến vân tay một chạm lần đầu tiên được được Samsung ưu ái trang bị cho Galaxy J7 Prime – một dòng máy tầm trung. Chức năng này giúp tăng thêm độ bảo mật cho dữ liệu của người dùng.
Cảm biến vân tay được tích hợp ở phím Home với cơ chế hoạt động liên tục. Người dùng chỉ cần chạm vào phím Home mà không cần bấm. Cảm biến hoạt động khá nhạy, chỉ cần chạm vào là gần như màn hình đã hiện lên ngay sau đó.

Thay lời kết

Có thể nói, dù đã ra mắt được gần 1 năm, nhưng hiện nay, Samsung Galaxy J7 Prime vẫn đang ở trong thời kỳ hoàng kim. Siêu phẩm vẫn liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng bán chạy smartphone hàng tuần, hàng tháng, vượt qua Oppo F1s và đánh dấu sự trở lại đáng tự hào của Samsung ở phân khúc tầm trung.

Với riêng thị trường Việt Nam, những thế mạnh của J7 Prime như camera, màn hình, thời lượng pin và đặc biệt là giá tiền đều cho thấy đây là chiếc smartphone hoàn hảo cho người dùng.

Dù vẫn còn đó những hạn chế như cấu hình chưa đáp ứng được những ứng dụng và dòng game đòi hỏi cấu hình cao, cảm biến ánh sáng chưa tốt, màu sắc kém tươi tắn. Tuy nhiên, người dùng không thể đòi hỏi nhiều trải nghiệm tốt hơn ở mức giá 6 triệu đồng. Và hông khó để khẳng định Samsung Galaxy J 7 Prime là chiếc smartphone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

COMMENTS

Tên

ltr
item
Lazada khuyến mãi cập nhât mới nhất: Đánh giá Samsung Galaxy J7 Prime: Đẳng cấp đến từng chi tiết
Đánh giá Samsung Galaxy J7 Prime: Đẳng cấp đến từng chi tiết
Lazada khuyến mãi cập nhât mới nhất
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/2017/03/anh-gia-samsung-galaxy-j7-prime-ang-cap.html
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/
https://lazada-khuyen-mai.blogspot.com/2017/03/anh-gia-samsung-galaxy-j7-prime-ang-cap.html
true
2347464270351060137
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy